วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

เข้าวัด วัดป่าดาราภิรมย์

          ตอนช่วงตรุษจีน  ได้ไปเที่ยวกับครอบครัวที่เชียงใหม่    มันยังอิน    อยู่ไหนหัวใจ  ^    ^   เพลงอีกแระ     ก็เลยไปใหม่อีกรอบ   ไปอยู่ที่วัดป่าดาราภิรมย์  แม่ริม  จ.เชียงใหม่   ตอนนั้นช่วงที่มีเรื่องการชุมนุมของเสื้อแดง   ปีไรไม่รู้   รู้แต่เหตุการณ์      

          วัดป่าดาราภิรมย์   เป็นวัดที่ทายาทของพระราชชายาดารารัศมี  เป็นผู้ถวายที่ดินส่วนหนึ่งให้แก่วัดป่า จึงได้มีชื่อว่าวัดป่าดาราภิรมย์  เพราะเป็นสถานที่ ๆ  พระราชชายาดารารัศมีเป็นผู้จัดสวนเจ้าสบาย  สิ้นพระชมน์  และหลานของท่านจึงได้ถวายที่ดินเพื่อให้แก่เจ้าชายาดารารัศมี     ที่นี้มีหอแก้ว  สวยมากมาย   ทั้งงานศิลป์   และความศักดิ์สิทธิ์   และเป็นที่ ๆ   พระสายวัดป่ามาบำเพ็ญเพียรอยู่  ซึ่งมีจอมทัพธรรมคือ สายหลวงปู่มั่น  ภูริทัตโต   หลวงพ่อเสาร์    และจนถึงปัจจุบันมีเจ้าอาวาสพระครูภาวนา   ที่วัดป่าดาราภิรมย์   สงบและร่มรื่น   มีอาหารให้ทานและ  หลัง 4 โมงเย็นห้ามกินอาหารขบเคี้ยวทุกชนิด  ตื่นตีสี่ทำวัตรเช้า  และเย็น   อากาศดี  แต่มืดตืดตื้อ   เอาไฟฉายไปด้วยเหมาะอย่างยิ่ง  

          นอกจากนี้แล้วยังมีพระธาตุและพระศักดิ์สิทธิ์   หลวงพ่อทันใจ  พระอุปคุต    และอนุสาวรีย์พระราชชายาดารารัศมี   ไว้สักการะ  ช่วงต้นปี  อากาศดี ถึงหนาว   การไปที่วัดทำได้ง่ายมากนั่งรถจากขนส่งด้วยรถโดยสารสีเหลือง  ที่เขียนว่าไปแม่ริม   ถ้าคุณต้องการให้เขาช่วยพาไปที่วัดให้บอก  และเพิ่มเงินให้ค่าน้ำมัน  คนเชียงใหม่มีน้ำใจ   ยิ้มสวย  ใจดี  จัดส่งให้ถึงที่  มีอนุโมทนาบุญด้วยน่ะ   ....5  5   ขากลับก็ถามแม่ขาวว่ากลับอย่างไง  เดียวแม่ขาวจะให้คนไปหารถมาให้คุณ   ยกเว้นอยากอยู่นาน ๆ  หรือขับรถไปเอง  มีคนรับส่ง  ก็อีกเรื่อง    อ้อ   อย่าลืม น่ะชำระหนี้สงฆ์ด้วยล่ะ   เพราะถ้าไม่ชำระหนี้สงฆ์ค่าน้ำ  ค่าไฟที่คุณอยู่วัด   ได้บุญแต่ก็ได้หนี้เพิ่ม  วัดน่ะ  เขาไม่มีรายได้น่ะจ่ะ  
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น