วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556

ก้อเข้าวัดอีกแระ วัดท่าไม้ หากินใกล้บ้าน

          ไปอยู่วัดที่อื่นมา หลายทีไม่เคยมาวัดใกล้บ้านเสียที   หลังจากที่บอกกับตัวเองว่าได้เวลาไปวัดแล้ว   ก็พิจารณาว่าไปวัดท่าไม้     ที่วัดท่าไม้มีเวลาเข้ารับศีล สองเวลา คือเก้าโมงเช้า   กับบ่ายสอง   ไปถึง  ก็ไปรับศีลเก้าโมงเช้า   ที่วัดท่าไม้มีงาน   มีพิธีการเปิดตำหนักเจ้าแม่กวนอิม  องค์ใหญ่มาก  มาจากเมืองจีน   เสร็จแล้วต้องไปกรวดน้ำ   9 ครั้ง  คือตักน้ำแล้วกรวดไปพร้อมกับบทสวดแผ่บุญครั้ง กรวดน้ำ 1  ครั้ง  กรวดให้ครบ 9 ครั้ง   ไม่เคยสิ  งง  สิ     ที่หน้าแม่ธรณี    แล้วก็ไปไหว้พระหลวงปู่รุ่งก่อนน่ะ  บอกกับท่านว่าเรามาอยู่วัดให้ท่านและเจ้าที่คุ้มครอง  

          ที่นี้ก็ถ้าคุณไม่มีเสื้อผ้าให้มาเช่าผ้าขาวได้  ถ้ามีมาก็ดี   คือมาแต่ตัวและหัวใจก็ได้แระ   ตอนที่อยู่วัดเขาจะให้คุณปฏิบัติ   แต่พอดีไปช่วงมีงานก็เลยไปช่วยงานวัด  และทำวัตรสวดมนต์  เช้าตื่นตีสี่   และหกโมงเย็นทำวัตร     ถ้าคนดูดวงก็ต้องไปที่ศาลาชินบัญชร   เขาจะถามว่า่คุณติดอะไรไหม   ถ้า คุณผิดศีล มีชู้  มีกิ๊ก  โดนผีอำ   เพิ่งรอดจากความตาย  ทำแท้ง  และให้ส่งเสริมให้คนอื่นทำแท้งทั้งให้คำปรึกษาและช่วยออกเงินให้ทำ  เข้าข่ายสมรู้ร่วมคิด   เขาไม่ให้คุณดูดวงน่ะ    เพราะว่ามองไม่เห็นเจ้ากรรมนายเวร  ไ่ม่ให้ดู  มองไม่เห็น   เขาให้คุณไปแก้ดวงก่อน   เอ๊ะ  ทำไงหรือ  ไปที่วัดเหอะ   ถ้าคุณไปถึงวัดได้ก็ถือว่ามีบุญอยู่บ้าง    เขาจะบอกวิธีเอง     ส่วนถ้าใครอยากจะแบบ  เออ   ฉันรู้ว่าทำกรรมไว้แต่ไม่รู้ว่าอะไร   ก็ไปทำพิธีขอขมากรรม  ทุกวันพระใหญ่  เขาจะมีการขอขมากรรมกัน  แล้วจะรู้เองว่ามีเจ้ากรรมนายเวรหรือเปล่าและเป็นใคร    ฮื้อ  มีน่า  ....เจ้ากรรม ... นายเวร อ่ะ

          โทร.ไปสอบถามได้เลย   จากที่มาวัดท่าไม้แล้วก็คิดว่า  ถ้าคิดว่าคุณไม่มา  แล้วจะพลาดอะไรไปน่ะ  หุ.....หุ.......         เพราะตอนที่ทำพิธี  มีฝรั่งมาด้วย  ตึ๊ง  ตึ๊ง  ตึง  ตึง  เลย.....ตะลึง    โอ้ว  มาย  กอด........      หุ....หุ....  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น