วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

อารมณ์ของคนอกหัก.....เรื่องมันเศร้า

          คนที่เกิดมาบนโลกแล้วไม่มาีอารมณ์รักเลย  ไม่มี  บางคนมีอารมณ์รักเหลือเฟือเกินไป   อันนี้ก็ไม่ดีเหมือนกัน  เยอะเกินพอดี    ก็พอจะเข้าใจเมื่ออยู่ในสถานะการณ์ตอนวัยรุ่น  การกรี๊ดกร๊าดกับหนุ่ม ๆ  มันก้อมีอยู่    เข้าคำว่า  อกหัก ดีกว่ารักไม่เป็น   หรือก็   รักเรา   ไม่รักเรา   เอาดอกไม้มาเด็ดเสี่ยงทายกัน   แหมตอนได้แอบมองเขาเนี่ย  ได้อารมณ์มากเลย  มีจิตใจไปหาเอาบทกวีมาประกอบกับความรู้สึก.....ศิลปินมาเกิดในอารมณ์นี้    แอบรัก แอบหลง .....ประมาณว่าเขาหล่อจัง  เขายิ้มสวยน่ะ  เขาแมนมากเลย  เขาเป็นคนน่าอบอุ่นน่ะ  หรือว่าหนุ่มที่หลงสาวก็ประมาณเดียวกัน  สวยจังเรยอ่ะ  น่ารักโค๊ตรร  พูดจาไพเราะ ทำกับข้าวเก่งจัง  เอาใจใส่เราดีจัง  อีกเยอะมาก  บทกวีบทเดียวไม่สามารถพรรณาได้หมด

          ในตอนรักอะไรมันก้อดูดีน่ะ   แหม.....ตดออกมายังว่าหอมได้  ยอมตลอด  แต่ไอ้ตอนเลิกกันนี้สิ  ชายก็โทษหญิง   หญิงก็ให้ร้ายกับชาย   มันเป็นแบบนี้แหล่ะ    กี่ร้อย  กี่พันปี  มีคนเกิดก็แบบนี้ตลอด  ตอนนี้อารมณ์อกหัก รักคุด   ก็บังเกิดแหล่ะ   ความผิดหวัง  ความเสียใจ   มันก็พร่างพรู  มากมาย  เยอะแยะ   ไม่ต้องทำอะไรเลย  อยากร้องไห้   เอาร้องให้พอ   กี่่วันก็ร้องไป  แล้วน้ำตามันไหล  มัีนแห้งได้ป่าวล่ะ   ความรักก่อนหน้านี้เคยมีมั้ย   ก้อไม่มี   มันเิริ่มจากการยังไม่มีความรัก   แล้วมาเป็นความรัก   หากความรักนั้นให้ผลที่ดีกับเรา  ความทุกข์ก็ไม่บังเกิด  มีแต่ความสมหวัง  สมใจอยาก   ความอกหักเป็นเรื่องของธรรมชาติ   คนอกหักไม่ได้มีแต่เราแต่มีเป็นล้าน ๆ คน        คนที่มีสติเ่ท่านั้นจะจัดการกับตัวเองได้    มันเหมือนกับความสุข  ความทุกข์ที่เราได้ดูหนัง   มีอารมณ์ร่วมด้วยในความสุข  และความทุกข์ของหนังละครที่แสดงอยู่   เมื่อหนังจบ  อารมณ์ร่วมก็จบ            

          นึกดูแล้ว  แต่ก่อนหน้านี้ฉันไม่มีเธอ   ฉันก็อยู่ได้   ตอนนี้มีเธออยู่ฉันจะทำให้ดีที่สุดเพื่อเราทั้งสองคน   แต่ถ้าไม่มีเธอแล้ว   ฉันก็อยู่ได้   ฉันมีเธออยู่ในใจได้  ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้อยู่ด้วยกัน แต่เมื่อนึกถึงเวลาที่เราอยู่ด้วยกันให้เวลานั้นเป็นเวลาที่ดี    อย่างน้อยเราก็ยังได้รักกัน    และบางครั้งการจากกันก็ไม่ได้เป็นเรื่องร้ายต่อกัน   มีแต่อยู่ด้วยกันแล้วทุกข์มากกว่าสุข นี่สิน่ากลัวกว่า    การเกิดขึ้น  ตั้งอยู่  ดับไป  ของความรักมีหลากหลายบทบาท    ความรักเป็นสิ่งที่ดี  แต่ก็อย่าให้รักเป็นสิ่งที่เกินพอดี   แล้วจะมีความสุข  อย่างน้อยก็ความสุขสงบภายในใจ...เป็นความสุขที่ยั่งยืนกว่า

         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น