วันอังคารที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2555

สักยันต์ อิ อิ Tattoo บ้าเข็มไปซะแล้ว

          เมื่อวันที่ 8  พฤศจิกายน  2555  ก็เอาร่างอันอวบบางเข้าไป  เป็นระยะเริ่มแรกของการอ้วน  กินดึกทุกวันติดกัน 3 วัน เมื่อไหร่จะได้สถานะแบบนี้ทันที   เป็นคนอ้วนง่าย  และผอมง่าย  ถ้าไม่หนักอาหาร น้ำหนักก็ไม่เพิ่ม    ไปที่เพชรเกษม 23  นั่งรถเมล์ตามประสาของคนขับรถไม่เป็น  ไปต่อรถจักรยานยนต์ที่เพรชเกษม เข้าไปวัดเพลงโดยบอกกับคนขับวินมอเตอร์ไซค์  ไปบ้านอาจารย์ทอง สักยันต์ ตรงข้ามวัดเพลง    แวะซื้อธูป  เทียน  ยานัตถุ์ ( ของโปรดของท่านอาจารย์ทอง ) และเครื่องดื่มบำรุงกำลังอีกขวด  แล้วแต่ท่านจะพิจารณา  ถ้าไม่เคยมาให้บอกกับลูกศิษย์ท่าน  แล้วเขาจะแนะนำให้ว่าทำอย่างไร  ก็ไม่มีอะไรมาก  คนมาครั้งแรกให้มาถึงแล้วเอาธูปกับเทียนวางไว้ด้านล่างกระถางธูป  แล้วหยิบธูป 5 ดอกมาจุดไฟ  ไหว้พระพุทธ  พระธรรม พระสงฆ์ และบูชาครูบาอาจารย์ว่าจะมาสักยันต์  มาลง นะ หน้าทอง  ขอให้ท่านประสิทธิให้เป็นผล  ให้มั่งมีศรีสุข  ...........ว่าไป  แล้่วก็นั่งรอ

          เอ่อ  ไปเช้าน่ะคร๊าบ  เพราะสักหมึก คิวยาวอ่ะ  ลูกศิษย์เก่า ๆ  ก็มาสักเพิ่ม  คนก็มากันพลึบพลับ เต็มไปหมด  อีกอย่างสงสารท่านอาจารย์อ่ะ   เพราะท่านถือว่ามีใจมาให้ท่านทำก็อยากทำให้  คนเพียบทำให้ทุกท่าน ทุกคน  เพราะท่านระดับตำนานแล้ว   แล้วก็เป็นที่น่านับถือเป็นอย่างมาก   ท่านทำตัวธรรมดา  คนเดินดินนี่แหล่ะ   ถ้าไปสำนักท่านแล้่วคิดว่ายิ่งใหญ่อลังการ  งานสร้างก็ผิดหวังมาก  ท่านเป็นมนุษย์  ทั่ว ๆ ไป  สำนักท่านก็ธรรมดาไม่มีอะไรยิ่งใหญ่ มากมาย   นึกไปแล้วก็นึกถึงท่านพระพุทธทาส  สมถะมาก    แต่ในสายตาเราท่านเป็นมนุษย์ที่ยิ่งใหญ่มาก   เมตตามากใจดี  เป็นคนเล็กที่ยิ่งใหญ่  อันนี้ไปสัมผัสด้วยตนเองดีกว่า      ไปสักครั้งแรกท่านก็ถามเรา  " ทำไมมาสักที่นี้ " รู้จักที่นี้ได้อย่างไร เราก็ซื่อ ๆ  อ่ะ   " หนูเปิดเว๊ปไขค์มา  "  ท่านก็ว่า  " มีตั้ง สิบคนทำไมถึงเลือกมาที่นี่ "  ก็ยกมือไหว้สมาแก  " หนูเคยสักที่นั้น..........มาก่อน "         " มาที่นี้เพราะคิดว่าครูบาอาจารย์ท่านให้มา เพราะขอให้ครูบาอาจารย์แนะนำ "     และก็พูดต่อไปว่า  " เคยไปสักแต่ไม่ได้ไปอีกเพราะจริต  ไม่ตรงกัน "  ท่านก็มองหน้าพยักหน้า  แล้วก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ  ท่านก็ถามว่าจะสักอะไร  ก็บอกว่าสักน้ำมัน  เคยสักที่แขนมาก่อน ท่านก็เลยให้อธิษฐานไว้เวลาสัก  และหันหลังให้ท่านสัก  

          ครั้งแรกก็ได้ห้าแถวมา  ไม่ได้ขอแต่อย่างใด  ให้ท่านพิจารณาเอา  ว่าสิ่งใดเหมาะกับเรา  สักเสร็จแล้วก็ให้คาถากำกับมาด้วย   เออ.....เจ็บแฮ่ะ  คัน ๆ  เจ็บ ๆ     ขอแนะนำว่าท่านใดที่สักแล้วก็กลับไปสวดมนต์ด้วยน่ะ  ถ้าปรกติเป็นคนไหว้พระ  สวดมนต์  รักษาศีลด้วย    ทำบุญทำทาน  ยิ่งดีใหญ่   และถึงตอนนี้ก็สักไปแล้ว 4 ครั้งกับท่านอาจารย์ทอง ตลาดพูล      เดี๋ยวท่านจะกลับมาจากสิงค์โปร์จะเข้าไปหาท่านอีก  ท่านไม่ได้สักให้อย่างเดียวน่ะ  ท่านสอนเรื่องการใช้ชีวิตด้วย  อย่าโลภ  อย่าคิดว่าตัวเองมีของดีแล้วทำชั่วได้  ฯลฯ   ขอบพระคุณครูบาอาจารย์ทุกองค์  ทุกท่าน คร๊า.......

           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น