วันศุกร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เนื้อคู่ มีแล้วเกิด....

          เมื่อตอนอายุ 29  ปี  ก้อบอกกับตัวเองว่า  เิริ่มแก่แล้วแหล่ะ  ไหน ๆ  ก็มีหนุ่มมาตกหลุมพรางแล้ว  เอางี้ดีกว่า  ถามเลยแล้วกันจะอยู่ด้วยกันมั้ย    เออ...ถ้าอย่างไงแล้วเราเอาดวงไปดูกันก่อนไหมว่าเราเนื้อคู่กันหรือเปล่า     รับรองร้อยนึงเอาเก้าสิบ  เป็นอย่างนี้ทุกราย  เอาดวงไปดูกับหมอดู  ใครบอกว่าเป็นเนื้อคู่กันอยู่ด้วยกันแล้วดี   รับรองดีใจจนเนื้อเต้น    แต่ถ้าหมอดูทักว่าไม่ดี   และหมอดูที่ว่าก็แม่นมาก...ในการทำนาย  เสร็จกันคราวนี้  ใครยอมรับได้ก็จัดพิธีแต่ถ้ายอมรับไม่ได้ก็ทนกันไป   จนถึงวันที่เลิกกันแล้วมาบอกกันว่า   ก็หมอดูเขาบอกแล้วไม่เชื่อเขาเอง

          เคยได้ยินว่าเขามีเนื้อคู่หลายประเภท   เนื้อคู่แท้  เกิดมาเพื่อเป็นของกันและกัน  และจะอยู่ด้วยกันดีส่งเสริมกัน     เนื้อคู่แบบคู่เวรคู่กรรม  อย่างไงไม่รู้แหล่ะอยู่ด้วยกันและเลิกกันไปในที่สุด  คือหมดเวรหมดกรรมกันแล้วก็เลิกร้างกันไป   คู่สร้างคู่สม  คือเกิดมาอยู่ด้วยกันได้หรือไม่ได้แล้วแต่ว่าจะได้ทำกรรมดีต่อกัน  อยู่ด้วยแล้วเสริมชีวิตได้      อันนี้ก็แล้วแต่คนอีกเหมือนกัน   แต่ก็เชื่อในคำกล่าวของธรรมะอีกแหล่ะว่า  คำว่าความบังเอิญไม่มีอยู่จริง   สิ่งที่ทำให้เราได้มาอยู่ร่วมกัน ก็คือสิ่งที่เราเคยกระทำมาร่วมกันเมื่อในอดีต

          ตามหลังทางพระพุทธศาสนาได้ระบุว่า  คนที่่จะเกิดมาเพื่อคู่กันตลอดจะต้องมี  ศีล  ปัญญา  จาคะ เสมอกัน   ถึงจะได้ตามมาอยู่เป็นคู่กันทุกชาติไป    ไม่เช่นนั้นแล้ว เนื้อคู่จะสามารถเปลี่ยนแปลงได้เสมอแล้วแต่ว่าผลที่เคยทำร่วมกับใครมา  และสนองผลเช่นใด       ใครที่สงสัยว่าเราอยู่ด้วยกันแล้วไม่ดี  ทำอย่างไรจะให้เราอยู่ด้วยกันดี    อันนี้ก็ต้องกลับไปถามตัวเองว่า  คาดหวังอะไรกับเขาหรือคู่ของคุณมากเกินไปหรือเปล่า   และผลที่เราจะได้อยู่ด้วยกันน่ะเราเสมอกันมั้ย   เคยไปทำบุญร่วมกันหรือเปล่า  ตักบาตรร่วมขัน  ทำบุญร่วมชาติน่ะ  เคยมั้ย   ถ้าไม่เคยไปทำซะ  แล้วก็ไปบุญร่วมกันแล้วก็อธิษฐานขอผลบุญนี้ทำให้ข้าพเจ้าและคู่อยู่กันอย่างมีความสุข      เพราะ....เรื่องบังเอิญไม่เคยมีอยู่จริง...




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น